Blog

Lịch Sử Logo CLB Atlanta United – Biểu Tượng Của Sự Chiến Thắng

91
Câu lạc bộ bóng đá hàng đầu ở Atlanta sử dụng logo tươi sáng và đáng nhớ để thể hiện sự độc đáo của mình. Logo Atlanta United FC là sự thể hiện sự lãnh đạo ở mọi cấp độ. Nó cũng chứa các tham chiếu ngụ ngôn về lịch sử thể thao của thành phố. Nếu muốn biết về sự ra đời cũng như lịch sử logo CLB Atlanta United thì hãy đọc bài viết sau nhé.

Tổng quan về Atlanta United

Thành lập: Ngày 16 tháng 4 năm 2014
Người sáng lập: Arthur Trống
Trụ sở chính: Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ
Trang mạng: atlutd.com

Theo các chuyên gia bóng đá của xoilac tv thì Atlanta United FC là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp ra mắt vào năm 2017 với tư cách là thành viên của Eastern Conference trong Major League Soccer. Nhượng quyền thương mại được thành lập vào ngày 16 tháng 4 năm 2014, khi Major League Soccer ở Mỹ và Canada thông báo về việc mở rộng sang Atlanta. Arthur Blank, người đồng sáng lập Home Depot và chủ sở hữu của Atlanta Falcons từ NFL, đã đạt được thỏa thuận chung với các quan chức của Liên đoàn.

Doanh nhân này đã nộp đơn xin nhượng quyền thương mại vào năm 2008; tuy nhiên, trong vòng một năm, anh phải rút lại giá thầu do thiếu tài chính và không có sân vận động thích hợp. Các cuộc đàm phán kéo dài giữa Falcons và chính quyền thành phố kết thúc vào tháng 5 năm 2013, khi Hội đồng Phát triển Kinh tế của Bộ Georgia thông qua 30 triệu đô la trái phiếu để mua đất xây dựng sân chơi. Nó giải quyết được vấn đề ngăn cản Atlanta có được nhượng quyền thương mại. Việc xây dựng Mercedes-Benz Arena được hoàn thành vào năm 2017 và Atlanta United FC ra mắt với tư cách là thành viên MLS.

Vào năm 2014, đội đã công bố màu sắc chính thức của mình. Arthur Blank và Darren Eales (chủ tịch Atlanta United) đã cố tình mượn bảng màu được Falcons sử dụng từ năm 1966. Màu đen là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực; màu đỏ tượng trưng cho niềm kiêu hãnh và đam mê; vàng là hình ảnh thu nhỏ của cam kết hướng tới sự xuất sắc.

Các chủ sở hữu quyết định không tổ chức cuộc thi gọi tên đội nhưng họ đã khảo sát 21.000 người hâm mộ đã trả một phần tiền vé cả mùa. Những người hỗ trợ của nhóm được yêu cầu đánh giá 36 từ và cho biết liệu chúng có phù hợp với nhượng quyền thương mại mới hay không. Phần lớn những người trả lời khảo sát đặt tên cảm thấy rằng Atlanta, Câu lạc bộ bóng đá, ATL và United nên gắn liền với tên của đội.

Thông báo chính thức về tên của đội sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 7 năm 2015, nhưng Sports Illustrated đã đưa tin này vào ngày 25 tháng 6, hai tuần trước đó. Sự vội vàng như vậy đã cho phép nhượng quyền thương mại từ bỏ tên thông thường là MLS Atlanta được sử dụng từ năm 2014. Tuy nhiên, vào ngày 7 tháng 7 năm 2015, Blank đã tiết lộ tên, logo và cách phối màu của đội.

Vào tháng 3 năm 2019, Arthur Blank tuyên bố bán 10% tài sản, bao gồm cả cổ phần của Atlanta United FC, với giá 300 triệu USD. Hiện tại, Blank Family of Business sở hữu phần lớn cổ phần của câu lạc bộ, trong khi bản thân nhượng quyền thương mại là một phần của AMB Sports & Entertainment, một công ty con của AMB Group LLC.

Ý nghĩa và lịch sử hình thành

Bộ nhận diện thương hiệu của câu lạc bộ được công bố vào ngày 7 tháng 7 năm 2015. Adidas phải mất ba tháng để thiết kế logo. Arthur Blank và Darren Eales cho biết họ đã xem xét hàng nghìn biểu tượng thiết kế, vì vậy sản phẩm cuối cùng là một quá trình tự nhiên trong việc lấy các yếu tố từ các biểu tượng khác.

Atlanta United FC là gì?

Atlanta United FC là một đội bóng đá Mỹ đến từ Atlanta. Nó tham gia MLS và thi đấu tại Eastern Conference. Câu lạc bộ được thành lập vào năm 2014 và thuộc sở hữu của doanh nhân Arthur Blank. Đội chơi các trận sân nhà tại Sân vận động Mercedes-Benz, sân vận động được chia sẻ với Atlanta Falcons. Nền của hình tròn có năm sọc đen và đỏ chạy song song theo chiều dọc. Họ đại diện cho những trụ cột của câu lạc bộ bóng đá: đoàn kết, quyết tâm, cộng đồng, sự xuất sắc và đổi mới. Các sọc đen trên logo Atlanta United cũng thể hiện Atlanta là một thị trấn đường sắt.

Các sọc xen kẽ được bao quanh thành một vòng tròn nhỏ nối với chữ “A” tại hai điểm. Chữ “Atlanta” (ở trên) và “United FC” (bên dưới) có chữ vàng được đặt trên nền đen với các đường viền bên ngoài và bên trong màu vàng và đường viền mỏng màu đen. Các wordmark được viết bằng chữ in hoa với serif ngắn. Hai đường cong mỏng phân chia tên đội ở bên phải và bên trái.

Giai đoạn 2017 – nay

Logo Atlanta United FC tượng trưng cho lịch sử và văn hóa phong phú của Atlanta. Vòng tròn được lấy cảm hứng từ con dấu của thành phố và Thế vận hội Mùa hè 1996. Chữ “A” đậm ở giữa logo thể hiện sự kết nối của câu lạc bộ với cộng đồng. Phông chữ rất nghiêm ngặt, với các nét serif sắc nét. Hai sắc thái vàng tạo hiệu ứng 3D trên biểu tượng Atlanta United để làm nổi bật chữ cái trên nền tương phản.

Phông chữ và màu sắc

Những người thích xem bóng đá trực tiếp cho biết biểu tượng ban đầu của Atlanta United FC được thiết kế bởi Adidas, một công ty chuyên thiết kế dụng cụ thể thao cho các cầu thủ bóng đá. Việc tạo ra nhãn hiệu đồ họa được giám sát bởi chủ tịch và chủ sở hữu câu lạc bộ, Darren Eales và Arthur Blank. Quá trình này chỉ mất ba tháng, với phần lớn thời gian dành cho việc nghiên cứu logo của các đối thủ cạnh tranh.

Kết quả của công việc tỉ mỉ là một biểu tượng có nhiều yếu tố. Đầu tiên trong số này là chữ “A”, liên kết câu lạc bộ với công chúng. Thứ hai là một chiếc khiên tròn, tượng trưng cho con dấu của thành phố và nhằm nhắc nhở về Thế vận hội Mùa hè 1996. Một chi tiết quan trọng khác là năm sọc dọc đằng sau chữ “A.” Ba đường màu đỏ tượng trưng cho sự tiến bộ, uy quyền, liên minh, lòng dũng cảm và sự đoàn kết. Hai cái màu đen gắn liền với đường ray xe lửa, vì Atlanta được biết đến như một trung tâm đường sắt lớn.

Nhóm sử dụng phông chữ riêng với các nét serif hình tam giác và các cạnh bị cắt. Đáng chú ý, số lượng serif trên chữ “A” phụ thuộc vào vị trí của nó: chữ “A” lớn ở giữa vòng tròn và chữ “A” thứ hai trong chữ “ATLANTA” có phần trên được thiết kế độc đáo. Logo có màu sắc chính thức của câu lạc bộ, màu mà Darren Eales và Arthur Blank đã lấy từ đội Atlanta Falcons. Hai đường dọc ở giữa và vòng lớn bao quanh chữ trung tâm được sơn màu đen – biểu tượng cho sự hoành tráng và ưu việt. Ba sọc còn lại có màu đỏ, biểu thị nguồn cảm hứng và tham vọng. Tất cả các chữ khắc đều bằng vàng, tượng trưng cho việc theo đuổi sự hoàn hảo.

Bài viết về lịch sử logo CLB Atlanta United cho thấy đây không chỉ là hình ảnh trên áo đấu, mà còn là sức mạnh và niềm tự hào của toàn đội bóng.

0 ( 0 bình chọn )

Thế Giới Áo Game

https://aothungame.vn
Thế giới áo game kết nối đam mê ⭐️ Áo thun game Vn thời trang nam nữ áo game Esport, áo liên quân mobile, áo LMHT, shop áo game 3D đen giá rẻ, uy tín ✅

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm