Blog

Khám Phá Lịch Sử Logo CLB Roma Qua Các Giai Đoạn Chi Tiết

61

Cam kết về lịch sử thú vị và sự nhấn mạnh vào bản sắc dân tộc được thể hiện qua logo của Roma, một câu lạc bộ bóng đá Ý. Chiếc khiên huy hiệu và các biểu tượng của CLB phản ánh tinh thần La Mã đặc trưng của đội, mong muốn xứng đáng với biểu tượng của họ. Cụ thể, hãy cùng khám phá lịch sử logo CLB Roma chi tiết từ nguồn xoilac tv ngay trong bài viết này nhé!

Tổng quan về CLB Roma

Thành lập: 7 tháng 6 năm 1927
Người sáng lập: Friedkin
Trụ sở chính: Rome, Ý
Trang mạng: asroma.com

Câu lạc bộ bóng đá Roma được thành lập vào ngày 22 tháng 7 năm 1927, khi bốn đội La Mã Fortitudo, Pro Roma, Romano và Alba hợp nhất để tạo thành một đội bóng hùng mạnh có thể chống lại những gã khổng lồ phía bắc như Juventus, Milan và Inter. Việc này được thực hiện theo sáng kiến của một trong những thủ lĩnh của đảng phát xít, Italo Fosca. Vì vậy, không có nghi ngờ gì về tên của câu lạc bộ mới. “Chúng ta sẽ gọi nó là Roma!” Foskey tuyên bố khi trả lời câu hỏi về cái tên.

Khám phá lịch sử logo CLB Roma

Lịch Sử Logo Roma
Lịch sử tạo ra logo gần như giống nhau. Những người quản lý câu lạc bộ mới đã lấy logo hiện có của câu lạc bộ Fortitude. Tuy nhiên, biểu tượng này dường như là tốt nhất cho câu lạc bộ, và thực tế này là không thể bỏ qua.

Logo Roma bao gồm hai phần: con sói Capitolian được mô tả ở phần trên và logo ASR (Associazione Sportiva Roma – Hiệp hội thể thao Roma) ở phía dưới. Sói Capitol là một trong những dấu hiệu chính của Thành phố vĩnh cửu. Theo truyền thuyết, Romulus và Remus, những người sáng lập Rome, được nuôi dưỡng bởi một con sói, loài vật trở thành linh vật của thành phố.

Màu sắc biểu tượng được lấy từ lá cờ La Mã: màu vàng tượng trưng cho các vị thần và màu nâu đỏ tượng trưng cho các hoàng đế. Quân đoàn La Mã cũng mặc đồ màu vàng-đỏ.

Thực ra kể từ đó, logo của Roma đã có chút thay đổi. Trong những năm qua, Roma đã có biệt danh là “những con sói”, điều này khiến câu lạc bộ phải thay đổi biểu tượng triệt để vào những năm 80. Bây giờ trên áo phông Roma có hình ảnh khuôn mặt của một con sói. Nó khá dễ thương và đồng thời cũng hung hãn.

Ngoài ra, bản thân đội đã thể hiện khá tốt vào thời điểm đó. Tuy nhiên, người hâm mộ đã bỏ lỡ chú sói với Romulus và Remus. Vì vậy, vào những năm 90, logo Roma cũ lại quay trở lại trên áo phông. Sau đó, có những thay đổi không đáng kể trong cách sắp xếp các chữ cái và phông chữ, nhưng bản chất vẫn được giữ nguyên, và Roma là câu lạc bộ chính ở Rome, tuân theo truyền thống vĩ đại của Thành phố vĩnh cửu.

Vì vậy, nhìn chung, đây đều là những yếu tố tạo nên biểu tượng hiện tại của Roma. Không chắc trong thời gian ngắn, chúng ta sẽ thấy điều gì đó mới mẻ, ngoại trừ việc Francesco Totti sẽ sánh bước cùng Romulus và Remus.

1927 – 1930

Logo Roma 1927-1930

Biểu tượng đầu tiên của Roma được dành riêng cho tác phẩm điêu khắc mang tên Lupa Capitolina. Hình ảnh con vật đang cho cặp song sinh Remus và Romulus ăn được đặt bên trong một tấm khiên huy hiệu màu trắng có viền đen. Và ngay dưới bức vẽ là một chữ lồng của các chữ cái “A”, “S” và “R” (Associazione Sportiva Roma).

Vào cuối những năm 1920, biển hiệu đồ họa này được tìm thấy ở hầu hết mọi nơi, kể cả trên các gói đăng ký. Nó chỉ không có trên đồng phục của các cầu thủ. Nhưng điều đáng chú ý là câu lạc bộ bóng đá không nhận được sự cho phép chính thức để sử dụng tác phẩm điêu khắc lịch sử của thành phố trong logo của mình, vì vậy họ không có quyền hợp pháp đối với nó.

1930 – 1934

Logo Roma 1930-1934

Vào đầu những năm 1930, một biểu tượng xuất hiện, trở thành “vật trang trí” đầu tiên trên đồng phục của các cầu thủ. Một vòng tròn màu đỏ có dòng chữ “ASR” màu vàng trông đơn giản nhưng thú vị: các chữ cái được nén lại để vừa với chiếc nhẫn. Sự kết hợp màu sắc được trình bày hiện được coi là cổ điển của Roma.

1934 – 1960

Logo Roma 1934-1960

Khoảng thời gian bắt đầu vào cuối những năm 1930 và kéo dài trong 30 năm tiếp theo khá bất ổn. Ban đầu, các nhà thiết kế đã phát triển một logo có dạng một chiếc khiên với chữ lồng lớn được chia thành hai phần. Nó chỉ được sử dụng cho các trận sân khách cho đến năm 1943.

Đồng thời, một biểu tượng khác tồn tại: một chiếc khiên có hình Sói Capitoline và tên viết tắt của câu lạc bộ. Nó gần giống với phiên bản năm 1927, nhưng các nghệ sĩ đã thêm nhiều màu sắc hơn. Biểu tượng đồ họa này chưa bao giờ xuất hiện trên đồng phục của các cầu thủ.

1960 – 1977

Logo Roma 1960-1977

Hình ảnh đã được thay đổi: hình vẽ với con sói không còn giống với tác phẩm điêu khắc ban đầu và chiếc khiên có đường viền màu nâu nhạt. Các chữ cái trong chữ lồng trở nên trắng và rải rác.

1977 – 1997

Logo Roma 1977-1997

Logo hiện đại hóa với hình đầu sói bên trong một vòng tròn được giới thiệu vào năm 1978. Trước đây, nó tượng trưng cho lịch sử của thành phố, nhưng bây giờ nó được làm theo hướng thị trường hơn. Các nhà thiết kế có một mục tiêu duy nhất – tạo ra một nhãn hiệu có thể giúp quảng bá thương hiệu Roma một cách hiệu quả trên thị trường và kích thích việc bán hàng hóa.

1997 – 2000

Logo Roma 1997-2000

Năm 1997, câu lạc bộ quay trở lại cội nguồn của mình, làm sống lại biểu tượng cũ với Lupa Capitolina. Nhưng lần này, họ hành động thông minh hơn và trước đó đã được chính quyền thành phố cho phép sử dụng hình ảnh của bức tượng. Vì vậy, con sói cái cho Remus và Romulus ăn một cách hợp pháp đã “định cư” trên tấm khiên huy hiệu.

2000 – 2013

Logo Roma 2000-2013

Trong thiên niên kỷ mới, một đường viền màu đen xuất hiện xung quanh tấm khiên và các màu cơ bản trở nên sáng hơn một chút.

2013 – 2016

Logo Roma 2013-2016

Năm 2011, câu lạc bộ được một nhóm chủ sở hữu người Mỹ mua lại. Chủ sở hữu mới bắt đầu thay đổi logo vào năm 2013. Các nhà thiết kế đã thay đổi phong cách vẽ nên hình ảnh cô sói Capitoline không còn giống với bức tượng ban đầu nữa. Những người hâm mộ bất bình cho rằng đó là hành động phá hoại và chỉ trích một cách tàn nhẫn sự đổi mới này. Trong bối cảnh đó, những thay đổi khác là không đáng kể. Các nhà phát triển đã thay thế chữ lồng bằng từ “Roma” và ở góc dưới cùng của tấm khiên, họ ghi năm thành lập câu lạc bộ: 1927.

2016 – Hiện nay

Logo Roma 2016-nay

Một thiết kế lại khác đã được tiến hành vào năm 2016. Trước sự thất vọng của người hâm mộ, các nghệ sĩ đã không mang lại cô nàng sói Capitoline cổ điển. Thay vào đó, họ thực hiện những điều chỉnh nhỏ về cách phối màu, sử dụng màu vàng thay vì màu cam.

Tìm hiểu thiết kế logo CLB Roma

Biểu tượng Roma

Yếu tố chính trong nhận dạng hình ảnh của Roma là việc sói cái cho Romulus và Remus ăn. Theo truyền thuyết, một trong những cặp song sinh này lớn lên và thành lập thành phố mà sau này trở thành thủ đô của Ý. Hơn nữa, logo không chỉ mô tả các nhân vật thần thoại mà còn có bức tượng nổi tiếng Lupa Capitolina. Bản gốc của nó được lưu giữ tại Bảo tàng Capitoline và nhiều bản sao nằm rải rác trên toàn thế giới.

Vì vậy, biểu tượng của đội bóng gắn liền với di sản văn hóa, lịch sử của quê hương. Đó là thứ “La Mã” nhất mà các nhà thiết kế có thể nghĩ ra.

Biểu tượng hiện đại sử dụng phông chữ giống như được sử dụng từ năm 2013 đến năm 2016. Cả hai chữ cái trong từ “Roma” và các chữ số trong năm thành lập câu lạc bộ đều có phông chữ serif dài và mỏng. Rõ ràng, đây là một trong những phiên bản của phông chữ viết hoa La Mã.

Về việc lựa chọn màu sắc, đội bóng vẫn trung thành với truyền thống của mình. Logo hiện tại, giống như nhiều logo khác, có hai màu chính: đỏ và vàng.

Qua bài viết này đã cung cấp lịch sử logo CLB Roma cùng với những thông tin liên quan. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về logo của CLB bóng đá chuyên nghiệp này. Ngoài ra, bạn có thể truy cập xem bóng đá trực tiếp để không bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn nhé!

0 ( 0 bình chọn )

Thế Giới Áo Game

https://aothungame.vn
Thế giới áo game kết nối đam mê ⭐️ Áo thun game Vn thời trang nam nữ áo game Esport, áo liên quân mobile, áo LMHT, shop áo game 3D đen giá rẻ, uy tín ✅

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm